เจตนารมณ์



คงไม่จำเป็นที่จะต้องแนะนำตัว เพราะชื่อบล็อกนี้ระบุชื่อนามสกุลไว้ชัดเจน หลังจากที่เขียนบล็อกมานาน จนบางครั้งก็มีคนเข้าไปช่วยเขียนโดยเจตนา ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเป็นเจตนาดี หรือเจตนาร้าย แต่การกระทำเช่นนั้นคงสามารถชี้ชัดลงไปได้แล้วว่า ไม่ดี

ดังนั้น จึงมีเจตนาที่จะเขียนบล็อกด้วยชื่อจริง นามสกุลจริง เสียเลย ส่วนจะมีใครมาช่วยเขียนอีกหรือไม่? คงต้องดูกันต่อไป

สังคมออนไลน์มีประโยชน์มหาศาลสำหรับผู้ที่สนใจใฝ่รู้
แต่ก็มีโทษมหาศาลเช่นกัน สำหรับผู้ที่อาศัยสังคมออนไลน์ในการเก็บงำความเป็นตัวตนให้ห่างไกลจากความเป็นจริง เพราะสามารถแสดงออกซึ่งความหยาบคาย อันส่อแสดงถึงแก่นแท้ของชาติตระกูลและการขาดผู้อบรมสั่งสอนมาแต่กำเนิด หรือบุพการีไม่มีภูมิปัญญาเหลือพอที่จะมาถ่ายทอดให้ได้ เนื่องจากก้มหน้าก้มตา มุ่งแต่การแสวงหาผลประโยชน์เพื่อบำรุงฐานะทางสังคมของตนเท่านั้น

สังคมออนไลน์จึงเป็นดาบสองคมอย่างแท้จริง

เพราะเด็กหลายคนเข้ามาฝังตัวตนไว้กับสังคมนี้อย่างแนบแน่นซึมซับความหยาบคาย ก้าวร้าว เข้ามาสู่จิตใจอย่างไม่รู้ตัว ท่องเที่ยวไปอย่างเสรีภายในโลกเสมือนจริง จนไม่สามารถที่จะกลับเข้ามาดำรงชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ในสังคมของความเป็นจริง

สังคมที่ก้าวไกลกลับเป็นสาเหตุสำคัญในการสร้างสังคมขึ้นมาทับซ้อนกัน จึงไม่แปลกอะไร หากจะพบว่า  หญิงสาวคนหนึ่งจะรวย สวย แต่โง่  นั่นก็เพราะบุพการี แสวงหาแต่ทรัพย์สินเงินทอง เสาะหาเครื่องประทินโฉมเครื่องแต่งกายเฉิดฉาย อย่างไม่กลัวสิ้นเปลือง นั่นก็เป็นอำนาจของเงินตรา  แต่สมองที่มีความคิด มีสติปัญญาเป็นของตนเองนั้น ไม่สามารถซื้อหามาได้ด้วยเงินตราเหมือนกับใบรับรองคุณวุฒิ

สติปัญญา สามัญสำนึก คุณธรรม จริยธรรม ความถูกต้อง
มันเป็นสิ่งที่เงินตราไม่สามารถบันดาลให้ได้
เพราะสิ่งที่อยู่ในอำนาจของเงินตรานั้น มีแต่สิ่งที่ชั่วร้ายทั้งสิ้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผ่านไปอีก 1 ปี

วงล้อการเมืองเริ่มหมุน

การเมืองใต้ตม